ทำได้หรอ?! True แอบอ้างนำบัตรประชาชน ไปเปิดซิมเติมเงินให้คนอื่น

by

in

ทำได้หรอ?! True แอบอ้างนำบัตรประชาชน ไปเปิดซิมเติมเงินให้คนอื่น

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เราขอนำกระทู้บทความของคุณ สมาชิกหมายเลข 1088338 จาก Pantip.com ที่มีชื่อบทความว่า “True แอบอ้างเอาบัตรประชาชนเราไปจัด “แจกเครื่องพร้อมซิมเติมเงิน” ให้คนอื่น” มาฝากให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน เริ่มเรื่องจากการที่เจ้าของกระทู้เป็นผู้ใช้งานเครือข่าย True แต่เป็นแบบรายเดือน

ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 2 เบอร์ แต่มาอยู่วันหนึ่งมีเบอร์ใหม่โผล่เข้ามาเป็นแบบระบบเติมเงิน True Agent Prepaid จึงได้ทำการติดต่อไปยัง Call Center เพื่อสอบถามว่าเบอร์ดังกล่าวเป็นมาอย่างไร เพราะทางเจ้าของกระทู้ไม่เคยเปิดเบอร์แบบเติมเงิน หรือแลกซื้อซิมการ์ดจากเซเว่นอีเลฟเว่น ทาง Call Center แจ้งแต่เพียงว่าให้เจ้าของกระทู้ติดต่อที่ Shop แล้วแจ้งทำซิมใหม่เบอร์เดิมแล้วรออายุการใช้งานหมด

แต่ด้วยความอยากรู้และเพื่อคลายข้อสงสัย เจ้าของกระทู้จึงได้โทรไปยังเบอร์ซิมเติมเงิน ผลปรากฏว่าทางปลายแสงแจ้งกับทางเจ้าของกระทู้ว่าเขาได้นำเอาบัตรประชาชนไปแลกเครื่องฟรีโดยเติมเงินเข้าไป 100 บาท และใช้งานเบอร์ดังกล่าวมาหลายเดือนแล้ว เราไปชมเนื้อหาภายในบทความกันเลยค่ะ

คิดอยู่นานว่าจะตั้งกระทู้ดีไหม เคยอ่านแต่กระทู้คนอื่นไม่คิดว่าจะเจอเรื่องแบบนี้กับตัวเอง เรื่องมีอยู่ว่าใช้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ของ True แบบรายเดือนเปิดใช้ 2 เบอร์ แต่จู่ๆ มีเบอร์ใหม่โผล่มาเป็นแบบเติมเงิน true agent prepaid สถานะ : ใช้งาน ยอดเงินคงเหลือ : 11.50 บาท อีก 126 วัน (นับจากวันนี้ที่ตั้งกระทู้จะหมดอายุการใช้งานถ้าไม่เติมเงิน)

จึงโทรไป 1331 สอบถามข้อมูลว่าเบอร์นี้มาได้ยังไง เพราะเราไม่เคยเปิดเบอร์เติมเงิน หรือแลกซิมจาก 7-11 หรืออะไรเลย Call Center บอกได้แค่ให้ไปที่ Shop แล้วแจ้งทำซิมใหม่เบอร์เดิมแล้วรออายุการใช้งานหมด แต่ด้วยความอยากรู้ว่าเบอร์นี้ใครใช้อยู่ สถานะ : ใช้งาน ก็สืบเองเลยละกัน

ทำการโทรไปตามเบอร์ปลายสายรับโทรศัพท์คำตอบที่ได้จากปลายสาย คือเอาบัตรประชาชนไปแลกเครื่องฟรี พร้อมได้เบอร์นี้มา จ่ายเงิน 100 บาทเติมเงินให้ด้วย แต่ยังไม่เติมเงินเบอร์นี้ใช้มาหลายเดือนแล้วด้วย (ปลายสายอ้าง)

ปล. บังเอิญมากโทรไปอยู่จังหวัดเดียวกันอีกถึงตอนนี้คิดว่าจะไปยกเลิกเบอร์นี้ ถ้าเกิดเบอร์เติมเงินอยากเปลี่ยนเป็นรายเดือนขึ้นมาจะทำยังไง True จะรับผิดชอบยังไง เพราะเราไว้ใจใช้บริการทั้ง True Vision / True Online / TrueMove H นี่เหลืออะไร เหลือแค่เปิดเบอร์บ้านมาใช้ แล้วทำกับเราแบบนี้ได้ยังไง

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ สมาชิกหมายเลข 1088338 จาก www.pantip.com