แบบนี้ก็ได้หรอ? พนักงาน dtac ขโมยเบอร์ลูกค้าไปขายต่อ อ้างเห็นไม่มีข้อมูลการใช้งาน และวันใกล้หมด!

by

in

แบบนี้ก็ได้หรอ? พนักงาน dtac ขโมยเบอร์ลูกค้าไปขายต่อ อ้างเห็นไม่มีข้อมูลการใช้งาน และวันใกล้หมด!

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เราขอนำกระทู้บทความของ คุณ สมาชิกหมายเลข 3047155 จาก Pantip.com ที่มีชื่อกระทู้ว่า “โดนพนักงานดีแทคขโมยเบอร์ไปถึง 5 ครั้ง ในระยะเวลาสั้นๆ มีใครเคยโดนบ้างครับ” ซึ่งกำลังเป็นประเด็นและเกิดข้อสงสัยเป็นอย่างมากว่าเหตุการณ์ที่เพื่อนๆ จะได้ชมต่อไปนี้สามารถทำได้ด้วยหรือไม่?

เรื่องมีอยู่ว่าเจ้าของกระทู้รายนี้เป็นนักสะสมเบอร์และสะสมเพื่อนำไปขายต่อ เบอร์ส่วนมากจะเป็นแบบเติมเงิน แต่สิ่งที่เจ้าของกระทู้ถึงกับรับไม่ได้เนื่องมาจากเบอร์ของเครือข่าย dtac ถูกเปลี่ยนชื่อผู้จดทะเบียนถูกเปลี่ยนซิมและถูกขายไป เจ้าของกระทู้จึงได้ติดต่อไปยัง dtac เพื่อแจ้งว่าเขาถูกขโมยเบอร์ เปลี่ยนชื่อเปลี่ยนซิมและถูกโอนสิทธิ์ไปให้คนอื่น

และเจ้าของกระทู้ก็ต้องพบเจอกับความจริงที่ว่ามีพนักงาน dtac ขโมยเบอร์สวยแล้วนำไปขายต่อกันเป็นทอดๆ โดยมีผู้ร่วมกระทำนี้ด้วย ซึ่งมีพนักงานคนหนึ่งเป็นคนหาเบอร์ อีกคนหนึ่งจะเป็นคนเปลี่ยนชื่อและออกซิม สุดท้ายขายเสร็จแล้วจึงนำเงินมาแบ่งกัน ทั้งนี้นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เจ้าของกระทู้โดนแต่ยังมีอีกหลายๆ ครั้งจนเจ้าของกระทู้หมดความอดทนค่ะ (ไม่มีการตรวจสอบกันเลยเหรอเนี่ย) เราไปชมรายละเอียดในบทความนี้กันเลยค่ะ

เริ่มแรกนะครับผมมีเบอร์อยู่ประมาณ 300 กว่าเบอร์ได้ ผมเป็นคนสะสมเบอร์และก็ขายด้วย เบอร์แต่ละเบอร์ของผมส่วนมากจะเป็นเติมเงิน ผมมีทุกค่าย แต่ที่มีปัญหาบ่อยๆ และน่ากลัวที่สุดคือ เครือข่าย dtac ครับ เป็นบ่อยมากจนน่ารำคาญใจ เริ่มต้นประมานเดือนกุมภาพันธ์ 2559 ผมได้สุ่มเอาเบอร์มาเช็คก็เจออยู่หนึ่งเบอร์เป็นเบอร์ 78993xx (เบอร์เรทนี้ราคา 20,000+++) ถูกเปลี่ยนชื่อผู้จดทะเบียนและเปลี่ยนซิมไป

ซึ่งเปลี่ยนชื่อต่อๆ ไปประมาณ 3-4 คนได้ โชคดีที่ผมอยู่ในวงการเบอร์รู้จักพ่อค้าด้วยกันเห็นเขาโพสเบอร์ผม 78993xx ลงในเฟสบุ๊คผมก็ตกใจไปให้พนักงานเช็ค เขาบอกถูกเปลี่ยนชื่อและเปลี่ยนซิมไปซึ่งเบอร์นี้ผมยังไม่ได้มีการโอนสิทธิ์ให้ใคร ผมเลยคอมเพลนไปยังสาขาที่ทำเป็น dtac Express สาขา BTS อารีย์

พนักงานคนที่ทำรีบโทรมาหาผมบอกว่าทำซิมผิดเบอร์ อันที่จริงเบอร์ที่ถูกต้องคือ 06163993xx คือคนๆ หนึ่งนี่มันจะเบลอได้ถึงขนาดที่ว่าคีย์เลขผิด จาก 789 เป็น 639 ได้เชียวหรอครับ ผมก็พอจะดูออก ให้ทาง dtac เช็คว่าเบอร์ 06163993xx ว่ามีหรือเปล่า ปรากฎว่าไม่มีหมายเลขนี้อยู่ในระบบด้วยซ้ำ

ผมเลยจี้ไปยังพนักงานคนที่ทำนั้นจนได้ความจริงว่าเขาตั้งใจเอาเบอร์ผมไปจริงๆ ละเอาไปขายต่อให้เป็นทอดๆ โชคดีที่ว่าคนที่เขาขายต่อให้ผมรู้จักและเขาถึงยอมคืนเบอร์ให้ผมแต่โดยดี พนักงานคนที่ทำแจ้งว่ามีคนร่วมทำด้วยอีกหนึ่งคน เขาจะเป็นคนหาเบอร์ให้ แล้วพนักคนนั้นจะเป็นคนเปลี่ยนชื่อและออกซิมเองและขายต่อแบ่งเงินกันอะไรประมาณนี้

ผมกับแฟนก็สงสารเห็นว่าเขายอมรับรับผิดแต่โดยดีผมเลยไม่ติดใจเอาความอะไรเขาและแจ้งหัวหน้าเขาให้ว่าคงเป็นเรื่องเขาใจผิด พอผ่านไปได้ประมาน 1 เดือนผมก็เจออีกหนึ่งเบอร์ 78993xx เบอร์คล้ายกันเลย ผมเริ่มโมโหมาก ก็โทรไปคอมแพลนอีกเขาก็ขอโทษและเปลี่ยนคืนให้ผม ผมก็ไม่ติดใจเอาความ พอผ่านไปอีกไม่ถึงเดือนเขาก็ทำแบบนี้อีกหนึ่งเบอร์

ผมเริ่มไม่โอเคละโทรไปสอบถามเขาแจ้งผมว่าง่ายๆ ว่า เห็นเบอร์มันไม่มีข้อมูลการใช้งาน และวันใกล้จะหมดเขาเลยดึงไปขาย ผมโกรธมากอันนี้คือคำพูดของพนังงาน dtac ที่เขาพูดกับลูกค้าหรือ? เบอร์ใช้งานหรือไม่ใช้นี่เขามีสิทธิ์ทำได้หรอครับ งั้นเบอร์ที่อยู่ในมือผม 300 กว่าเบอร์ คงต้องเอามาใส่เครื่องโทรออกหมดสิให้มันขึ้นการใช้งาน

ผมก็ถามเขาต่อว่าแล้วคุณมีเอกสารเปลี่ยนชื่อเปลี่ยนซิมรึไงคุณถึงทำแบบนี้ เขาตอบง่ายๆ ไม่มี ผมก็จุกครับกับพนักงานค่ายนี้แย่มากไม่เคยพบเคยเจอแล้วผมเองก็มีหลักฐาน คลิปเสียงที่ผมอัดไว้ตอนคุยกับเขาด้วย เดี๋ยวจะลงให้ฟังครับ อีกไม่ถึงเดือนผมก็เจออีกหนึ่งเบอร์ 78989xx อันนี้คนใหม่ dtac สาขาซีคอนบางแค

แต่เบอร์นี้เขาขายต่อไปประมาน 4 ต่อได้แล้วครับกว่าผมจะรู้ตัว ผมส่งเรื่องร้องเรื่องผ่านทาง 1678 เรื่องไปถึงฝ่ายกฎหมายแล้วก็เงียบหายไปเลยผมไม่ได้รับความคืบหน้าอะไรจาก dtac มีแต่คำตอบที่ว่า “ไม่ทราบคะ ต้องรอประสานงานอีกที” เป็นเดือนครับประสาน งานยังไม่เสร็จกันเลย ผมเลยไปร้องเรียนที่ คสทช.

ตอนนี้ก็ยังเงียบครับ 1678 ตอบไม่ได้ว่าคืบหน้าหรือยัง ได้แต่บอกจะเร่งให้แต่ก็เงียบครับ คุณวาสนา โต๊ะทอง เขาบอกจะดูแลเคสผมให้แต่หลังจากที่พูดผมก็ไม่สามารถติดต่อหรือพูดคุยกับเขาได้เลยถาม 1678 เมื่อไหร่ก็บอกว่าวันนี้ไม่มาทำงาน บางวันก็บอกว่าตอนนี้ยังไม่มาทำงาน เมื่อไหร่ก็ไม่ทำงาน ผมก็งงละจะมารับเรื่องผมทำไมไม่มาทำงาน

ถามเมื่อไหร่ก็บอกไม่มา ผมว่าผู้บริหารระดับสูงควรเข้ามาตรวจสอบดีไหม แต่ละคนทำงานรึป่าวลูกค้าต้องการคำตอบผมเป็นผู้เสียหาย แต่ไม่มีใครให้ความร่วมมือหรือแก้ไขอะไรได้เลย  และผมจะบอกว่าผมมีเบอร์ทุกค่ายมีค่ายดีแตกนี่แหละ ที่มีพนักงานขโมยผมไม่เคยพบเคยเจออะไรแบบนี้มาก่อน

แล้วพอมาวันนี้ครับผมเช็คเบอร์ดันมาเจออีกละหนึ่งเบอร์ผมเซ็งมากคือพวกคุณวันๆ ทำอะไรบ้างนั่งหาดึงเบอร์ลูกค้าหรอ? เบอร์ 78955xx เปิดเบอร์เมื่อวันที่ 1 ที่ผ่านมา แต่ถูก dtac โรบินสันฉะเชิงเทราเปลี่ยนชื่อผู้จดทะเบียน ทั้งๆ ที่เบอร์ก็อยู่กับผม เปลี่ยนเป็นชื่อคนดังในวงการเบอร์มงคลด้วย

ผมก็พอรู้จักนามเขาอยู่ เบอร์พึ่งถูกเปลี่ยนไปเมื่อวาน วันที่23 เมษายน 2559 ในระยะเวลาไม่กี่เดือน ผมเสียเวลากับเรื่องเดิมๆ นี้ตลอด เป็นเครือข่ายมือที่ไม่รักษาระบบความปลอดภัยให้ลูกค้าเลย แถมที่สำคัญเลยเน้นๆ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้เลย ตอบไม่ได้ว่าจะเสร็จสิ้นเมื่อไหร่ คนที่เดินเรื่องดูแลเคสของลูกค้าโดยตรงไม่มาทำงาน

ติดต่อส่วนงานที่ดูแลโดยตรงไม่ได้ ไม่มีความชัดเจน คลุมเคลือ แย่มากครับ ปิดบริษัทไปเถอะ ทำงานกันแบบนี้ไถนาอยู่บ้านเถอะครับ เปลืองเงินเดือน พนักงานก็ไร้ซึ่งจรรยาบรรณ ผมมีหลักฐานหมด ทั้งของพนักงานซีคอนบางแคที่คุยกันเรื่องขโมยเบอร์ คลิปเสียงพนักงาน dtac BTS อารีย์ (ที่บอกว่าเห็นว่าเบอร์ไม่มีการใช้งานเลยดึงไปขาย) ดีครับพนักงานค่ายนี้จรรยาบรรณดีมากครับว่างจัด

คอมเม้นท์เด็ด :

จากสถิติเดิม ดีแตก ใช้เวลาตรวจสอบและดำเนินการกว่าจะได้คืน 1 ปี 4 เดือน เป็นเบอร์ที่จังหวัดขอนแก่น ต้องตั้งกระทู้และได้เป็นกระทู้แนะนำถึง 4 รอบ รอบแรกก็มาสเต็ปเดิมๆ คือขออภัยขอข้อมูลบลา ๆ แต่เรื่องไม่คืบหน้าและต้องให้เจ้าของกระทู้นั้นเดินทางไปถึงศูนย์ที่จังหวัดอุดร เพราะตอนนั้นไม่มีศูนย์ที่ขอนแก่น รอบ 2 ดีแตก ยืนยันว่าเบอร์ตามคืนมาไม่ได้ และเสนอเบอร์อื่นทดแทน ซึ่งไม่ได้เป็นเบอร์สวยใกล้เคียงกับเบอร์เดิมเลย

รอบ 3 เจ้าของกระทู้ยืนยันว่าจะเอาเบอร์เดิม เพราะตอนนี้เห็นอยู่ว่าเบอร์ถูกนำไปขายในเว็บขายเบอร์สวยแห่งหนึ่ง ถ้าดีแตกจริงใจและรับผิดชอบในการกระทำผิดของพนักงานจริง ก็ต้องไปซื้อคืนมาให้เจ้าของกระทู้

รอบ 4 ผ่านจากรอบ 3 มาเดือนกว่า ยังไม่คืบหน้าอะไร และยังโยนกันไปมา แต่มันเกิดดราม่าเพราะ CC ประจำพันทิปดันสมองน้อยโพสต์ข้อความเป็นบอทว่าถ้าไม่อยากเบอร์หาย ให้ไปลงทะเบียนเบอร์ไว้ก่อนทั้งที่เบอร์นั้นเจ้าของกระทู้ลงทะเบียนไว้แล้วตั้งแต่ต้นจนผู้คนก่นด่าที่ไม่มีสติปัญญาโพสต์ให้เข้าเนื้อหากระทู้ หนำซ้ำเรื่องไปไกล ขนาดลงหนังสือพิมพ์รายวันนักสืบพันทิปสืบได้ว่าเบอร์นี้ใครซื้อต่อไป

และใครเป็นคนประกาศขายร้อนถึงเจ้าของคนล่าสุด ที่ซื้อเบอร์ต่อมาอีกที ต้องมาโพสแสดงความบริสุทธิ์ใจ และยินดีคืนเบอร์ให้เจ้าของกระทู้ไม่รู้ว่าดีแตกได้จ่ายค่าเบอร์ให้เขาคนซื้อคนล่าสุดไหมนะ แต่หลังจากนั้นไม่กี่วันทนายความของดีแตกเดินทางเอาซิมไปมอบให้เจ้าของกระทู้นั้นถึงขอนแก่น พร้อมกระเช้าของขวัญปลอบใจแต่เจ้าของกระทู้นั้นรับเฉพาะเบอร์คืน

จากทั้ง 4 รอบ 1 ปี 4 เดือน ไม่มีข่าวเปิดเผยมาว่าดีแตกได้ดำเนินการเอาผิดอะไรกับคนของตัวเองหรือไม่มาดูกันซิว่า คราวนี้จะทำลายสถิติเดิมที่ 1 ปี 4 เดือนได้หรือไม่ นอกจากทำสถิติใหม่ขโมยเบอร์ไปได้ถึง 5 ครั้ง ในระยะเวลาอันสั้นๆ มาช่วยกันส่งแรงใจให้ดีแตกสามารถทำลายสถิติเดิมของตนเองให้ได้ด้วยกันนะครับ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ สมาชิกหมายเลข 3047155 จาก www.pantip.com