เป็นเรื่อง! Activision Blizzard จ่อโดนฟ้อง เหตุวาดภาพตัวละคร Jonas Savimbi ดิบเถื่อนเกินจริง

เป็นเรื่อง! Activision Blizzard จ่อโดนฟ้อง เหตุวาดภาพตัวละคร Jonas Savimbi ดิบเถื่อนเกินจริง

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ แม้ว่าเกม Activision Blizzard จะถูกเปิดตัวมาแล้วเป็นระยะเวลานานกว่า 4 ปีแล้ว แต่นั่นไม่ได้บ่งบอกว่ามันจะไม่มีปัญหาใดตามมา เพราะเมื่อล่าสุด ทายาทครอบครัวของ Jonas Savimbi นักต่อสู้แห่งแองโกลาได้ยืนฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายมูลค่ามากถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากค่ายเกม

ที่กล่าวหาว่า Activision Blizzard วาดภาพตัวละคร Jonas Savimbi ซึ่งเป็นพ่อของพวกเขาในเกม Call of Duty: Black Ops II ที่ดูโหดร้ายเกินความเป็นจริง โดยทายาททั้งสามของครอบครัว Savimbi กล่าวว่า ภายในเกมได้วาดภาพตัวละครที่อ้างอิงพ่อของเขา ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งสหภาพแห่งชาติเพื่อรวมความเป็นอิสระของแองโกลา (UNITA) ให้ดูเป็นคนโหดร้าย ดิบเถื่อนและหยาบคาย

ในขณะที่ Carole Enfert ทนายฝ่าย Activision Blizzard กล่าวว่า ภาพในเกมนั้นแสดงให้เห็นว่า Savimbi เป็นตัวแทนของคนโง่เขลาที่มีความต้องการที่จะฆ่าและทำลายล้างทุกคน แต่แท้จริงแล้ว Savimbi คือผู้นำทางการเมืองและยุทธศาสตร์มากกว่า

ทั้งนี้ Activision Blizzard ได้ออกมาโต้ตอบข้อกล่าวหาว่า Savimbi เป็นอีกหนึ่งตัวละครในประวัติศาสตร์แองโกลา และเป็นหัวหน้ากองโจรที่ต่อสู้กับ MPLA และในเกมก็ได้แสดงให้เห็นว่าเขาเป็นคนดีที่คอยช่วยเหลือเหล่าวีรบุรุษ ไม่ได้มีแต่ภาพลักษณ์ที่ดิบเถื่อนเพียงอย่างเดียว

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพ Pantip IT News