IPPS จับมือ TWZ พัฒนาแอปฯ Easy Card ผลักดันคนไทยใช้ e-Money Wallet

12482916_1547525832238722_974670030_o

ไอพี เพย์เมนท์ฯ จับมือ ทีดับบลิวแซด ทำแอปฯ “อีซี่ การ์ด” หนุนลูกค้าเข้าถึงดิจิทัลไลฟ์ ช็อป-ใช้-แชร์เงินอินไลน์ ตามนโยบายแบงก์ชาติ

กนกวรรณ ว่องวัฒนะสิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอพี เพย์เมนท์ โซลูชั่น จำกัด หรือ IPPS ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัท เดอะบ็อกเซส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TWZ ถือหุ้นอยู่ 100% ในการร่วมกันพัฒนาแอปพลิเคชัน ‘อีซี่ การ์ด’ (Easy Card Application) ซึ่งทำหน้าที่เป็นกระเป๋าสตางค์ออนไลน์ “อี-มันนี่” (E-Money) มั่นใจว่า จุดเด่นของสมาร์ทโฟน TWZ ที่มีคุณภาพคุ้มค่า ในราคาที่ผู้บริโภคเข้าถึงได้ กับประสบการณ์และความเป็นมืออาชีพในระบบชำระเงินของ “เพย์ฟอร์ยู” ที่มีความน่าเชื่อถือ จะตอบโจทย์ผู้บริโภคในการเข้าถึงสินค้า และบริการบนออนไลน์ได้สะดวกขึ้น

ทั้งนี้ IPPS ได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจบริการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์จากกระทรวงการคลัง โดยบริษัทเป็นผู้ให้บริการ เพย์ฟอร์ยู (PayForU) กระเป๋าเงินสดในรูปแบบดิจิตอล ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวกลางรับบริการชำระค่าสินค้า หรือบริการบนออนไลน์ ขณะที่ TWZ เป็นผู้จำหน่ายและให้บริการต่างๆ เกี่ยวกับอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคม ทั้งโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซิมการ์ด บัตรเติมเงิน และอุปกรณ์เสริม

ดังนั้น เป็นการร่วมมือกันโดยเชื่อมั่นว่าตลาดอีคอมเมิร์ซ จะเติบโตสอดคล้องกับนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย ที่ต้องการให้มีการทำธุรกรรมทางการเงิน อี-มันนี่ให้มากขึ้น เพื่อช่วยลดการผลิตเงิน และเป็นเทรนด์สำคัญของโลก ที่นวัตกรรมการทำธุรกิจและการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปแบบเต็มรูปแบบ 

ซึ่งในช่วงแรกจะให้บริการเฉพาะระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถรับชำระ จ่าย โอน หรือเติมเงินให้ตัวเองหรือเพื่อน ได้หลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นร้านเซเว่น อีเลฟเว่น, บิ๊กซี, เทสโก้ โลตัส หรือผ่านธนาคาร รวมทั้งเคาน์เตอร์ TWZ ทั่วประเทศ  ซึ่งแอปพลิเคชัน อีซี่ การ์ด จะช่วยสร้างความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตตามเทรนด์ ดิจิทัลไลฟ์ ของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น