AIS เผยลูกค้าใช้งาน Data เพิ่ม 226% ในช่วง Countdown ปีใหม่

160101 pic AIS Bangkok Countdown 2016_2-1

เอไอเอส เผย คนไทยยุคดิจิทัล ฮิตอวยพรปีใหม่ 2559 ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก ส่งผลยอดการใช้ Data เพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่าจากปีที่แล้ว

ปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่าช่วงปี 2558 ที่ผ่านมา ไลฟ์สไตล์ของคนไทยก้าวสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัว มีความคุ้นเคยกับการใช้งานเครือข่าย Data เชื่อมต่อโซเชียลเน็ตเวิร์กและเข้าถึงข้อมูลต่างๆ บนโลกออนไลน์อย่างแพร่หลายจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันไปแล้ว ด้วยความพร้อมของเครือข่าย Data และ Wifi ของผู้ให้บริการทุกราย ดังเช่นเครือข่ายคุณภาพของเอไอเอสทั้ง 3G, 4G, AIS Super WiFi ที่ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศไทย รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม และสถานที่เคาท์ดาวน์ชื่อดังทั่วไทย รวมถึงเครือข่ายฟิกซ์อย่าง AIS Fibre บรอดแบนด์ความเร็วสูง ประกอบกับการเข้าถึงเครื่องสมาร์ทโฟนที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว อย่างโครงการล่าสุดที่เอไอเอสมอบของขวัญให้ลูกค้าเปลี่ยนมือถือเป็น 3G/4G ฟรี! จึงเป็นปัจจัยสำคัญในการผลักดันสังคมไทยเข้าสู่เทรนด์ของดิจิทัลไลฟ์อย่างเป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น

ดังนั้นการอวยพรปีใหม่ 2559 นี้ จึงเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้คือ คนนิยมส่งความสุข อวยพรปีใหม่ผ่านโลกออนไลน์บน โซเชียลเน็ตเวิร์กต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง LINE, Facebook, Instagram, WhatsApp, Twitter, Google Plus, WeChat ฯลฯ ทำให้มีปริมาณการใช้งาน Data ทั้ง 3G, 4G และ WiFi ที่ในช่วงเวลาที่พีคสูงสุดคือประมาณเข้าสู่วันที่ 1 มกราคม มียอดใช้งาน data สูงสุด เพิ่มขึ้นถึง 226% จากการค่าเฉลี่ยในการใช้งานปกติ และสูงขึ้นถึง 3 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2558  และการใช้งานยังคงสูงต่อเนื่องในช่วงเช้าตลอดจนถึง ณ เวลารายงาน

ส่วน SMS และ MMS มีปริมาณลดลง 53% แต่ก็ยังมีการใช้อวยพรปีใหม่อย่างกว้างขวางในรูปแบบที่เป็นทางการมากขึ้น โดยส่งจากคนรู้จักที่มิใช่กลุ่มเพื่อนสนิทในคอมมูนิตี้เดียวกัน (ข้อมูล ณ วันที่ 1 มกราคม 2559 เวลา 15.00 น.) และจากการที่เอไอเอสได้มีการเตรียมความพร้อมเครือข่ายให้สามารถรองรับการใช้งานดังกล่าวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ จึงทำให้ลูกค้าเอไอเอสสามารถส่งความสุข แชร์ความปรารถนาดีถึงกันได้อย่างสะดวกสบายทุกที่ทุกเวลา