สมาร์ทโฟนเรือธง (Flagship) คืออะไร? ที่นี่มีคำตอบ

สมาร์ทโฟนเรือธง (Flagship) คืออะไร? ที่นี่มีคำตอบ

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ บางท่านอาจเคยได้ยินคำว่า “เรือธง” ตามข่าวสมาร์ทโฟนใหม่ๆ ตัวท็อปราคาแรงมาบ้าง แต่เพื่อนๆ ทราบหรือไม่? ว่าคำว่าเรือธงนั้นหมายถึงอะไร? วันนี้เราเลยขอนำความรู้เล็กๆ น้อยๆ คร่าวๆ มาบอกกล่าวเพื่อนๆ ที่ยังไม่ทราบกันค่ะ  ไปติดตามกันเลย

ความหมายตามพจนานุกรมไทย-อังกฤษ flagship เรือธง [n.] เรือสำคัญที่มีผู้บัญชาการทหารของกองทัพเรืออยู่

หรือความหมายตาม วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี เรือธง (อังกฤษ: Flagship) เป็นเรือที่มีผู้บัญชาการกองเรือ ใช้เป็นที่บังคับบัญชากองเรือ ชักธงตามยศของผู้บัญชาการนั้นไว้บนยอดเสาสูงสุดเพื่อให้เรือลำอื่นในกองเดียวกันสังเกตเห็นได้ชัดเจน ซึ่งจะเป็นเรือที่ส่งอาณัติสัญญานให้โจมตี

หากแปลตรงตามความหมายก็เพราะเรือมีผู้บัญชาการทหารของกองทัพเรืออยู่ จะเป็นเรือที่เป็นหัวใจหลัก เป็นศูนย์รวมของฝ่ายนั้น และแน่นอนกลยุทธ์ที่ถูกบัญชาการมานั้น จะนำมาต่อสู้เพื่อชนะฝ่ายตรงข้ามได้ก็จะมาจากเรือลำนี้ หากเพื่อนๆ ลองนำความหมายมาประยุกต์กับแนวคิดมือถือแล้วล่ะก็

จะเห็นได้ว่า มือถือสมาร์ทโฟนที่ได้รับการขนานนามว่าคือ Flagship จะต้องมีความสุดยอด สเปคแรง มีประสิทธิภาพ และความแข็งแกร่งพอที่จะเอาชนะสมาร์ทโฟนค่ายอื่นๆ ได้ และเจ๋งพอที่จะสามารถจูงความสนใจของผู้บริโภคด้วย

ส่วนกลยุทธ์ที่จะนำมารบกันนั้นก็เป็นในส่วนของสเปค ฟีเจอร์ ความสามารถ ลูกเล่นต่างๆ ที่จะนำมารวมอยูุ่ในสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว รวมไปถึงดีไซน์ตัวเครื่อง ที่ดึงดูดผู้บริโภค หันเหความชอบของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์เดิม และแน่นอนมือถือสมาร์ทโฟนเรือธงแต่ละรุ่น ที่มาพร้อมสเปคเครื่อง และฟีเจอร์อื่นๆ ที่จัดเต็ม และเป็นที่หมายปองของเหล่าบรรดาผู้ใช้งานเช่นนี้ มักจะมีราคาที่สูงพอสมควรค่ะ

สุดท้ายแล้ว ไม่ว่าจะเป็นมือถือเรือธง หรือมือถือสมาร์ทโฟนทั่วไปสเปค และราคากลางๆ หากอยู่ที่ความชอบของผู้ใช้ และตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน อำนวยความสะดวกได้ดี ก็ถือว่าคือมือถือที่ดีพอสำหรับผู้ใช้งานแล้วค่ะ

Credit : 9thaiphone