ย้ายค่ายมือถือ ‘เอไอเอส’ แจงไม่เกี่ยวการเมือง

ย้ายค่ายมือถือ’เอไอเอส’แจงไม่เกี่ยวการเมือง

มวลชนไปคืนซิมเอไอเอสตามที่”สุเทพ”ประกาศ ขณะที่บ.เอไอเอส ส่งเอสเอ็มเอสแจ้งลูกค้า แจงไม่เกี่ยวข้องการเมือง ยัน”ทักษิณ”ขายหุ้นหมดแล้ว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.โดยในช่วงเช้าผู้ชุมนุมยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยภายในเต็นท์ และบางส่วนทำภารกิจส่วนตัว ขณะที่บนเวทีปราศรัยได้มีการเชื่อมสัญญาณสถานีโทรทัศน์บลูสกายให้ผู้ชุมนุมได้รับชม จากนั้น น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก และนายสกลธี ภัททิยกุล แกนนำกปปส.ได้ขึ้นเวทีเล่าข่าวสารจากสื่อต่างๆทั้งในและต่างประเทศ และความเคลื่อนไหวของเวทีต่างๆให้ผู้ชุมนุมได้รับฟัง

ส่วนการรักษาความปลอดภัยหลังจากมีเหตุปาระเบิดทางเข้าพื้นที่ชุมนุมแยกประตูน้ำเมื่อคืนวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา ทำให้มาตรการรักษาความปลอดภัยรอบๆพื้นที่การชุมนุมยังเป็นไปอย่างเข้มข้นโดยมีการการ์ดประจำตามจุดทางเข้าพื้นที่การชุมนุมคอยตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระ รวมทั้งรถพาหนะที่สัญจรเข้ามายังบริเวณชุมนุม เพื่อป้องกันผู้ไม่ประสงค์ดีเข้ามาสร้างสถานการณ์

ภายหลังจากที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.ประกาศโจมตีธุรกิจตระกูลชินวัตรเพื่อตัดท่อน้ำเลี้ยง กดดันให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีลาออก โดยเชิญชวนกลุ่มผู้ชุมนุมและประชาชนทั่วไปที่ใช้บริการโทรศัพท์มือถือเครือข่ายเอไอเอส ที่ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่อยู่ภายใต้ตระกูลชินวัตร ยกเลิกการใช้โทรศัพท์เครือข่ายเอไอเอส โดยย้ายเครือข่ายแต่ใช้เบอร์เดิม ทำให้เช้าวันนี้ (22 ก.พ.) หลังจากที่ห้างสรรพสินค้าบริเวณแยกปทุมวันเปิดให้ใช้บริการ ได้มีผู้ชุมนุมทยอยเดินทางเข้ามาแจ้งขอย้ายเครือข่ายโทรศัพท์เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะศูนย์เทเลวิชและเอไอเอสในห้างสรรพสินค้าที่อยู่โดยรอบพื้นที่การชุมนุม เช่น ห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง

ทั้งนี้ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด หรือ เอไอเอส เป็นบริษัทในเครือ อินทัชคอร์ปอเรชั่น ได้ส่งข้อความสั้นหรือเอสเอ็มเอส มายังผู้ใช้โทรศัพท์มือของเครือเอไอเอส หลังจากมีประชาชนไปขอยกเลิกการใช้บริการ โดยมีข้อความว่า เอไอเอส ขอเรียนว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องการเมือง และไม่ได้เป็นท่อน้ำเลี้ยงฝ่ายใด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรและครอบครัวได้ขายหุ้นทั้งหมดในกลุ่มบริษัทตั้งแต่วันที่ 23 ม.ค.2549 และจากนั้นก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับบริษัทฯอีก จึงเรียนมาเพื่อทราบ

ขอขอบคุณข่าวจาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์