Candle Charger อุปกรณ์สุดล้ำ สำหรับชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตด้วยเปลวเทียน

Candle Charger อุปกรณ์สุดล้ำ สำหรับชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตด้วยเปลวเทียน

ไฟฟ้าถือว่าเป็นสิ่งสำคัญสำหรับ หรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แทบทุกชนิดเลยก็ว่าได้ เพราะต้องอาศัยพลังงานไฟฟ้าในการทำงาน แต่เมื่อไรก็ตามที่ไฟฟ้าดับหรือต้องเดินทางไปในที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ อุปกรณ์เหล่านี้ก็จะไม่สามารถทำงานได้ทันทีที่แบตเตอรี่หมด วันนี้เราขอนำเสนออุปกรณ์ชาร์จไฟแบบใหม่ ใช้งานได้แม้ไม่มีไฟฟ้ามาแนะนำกันค่ะจะเป็นอย่างไรบ้างเราไปชมพร้อมๆ กันเลยค่ะ

เจ้าอุปกรณ์ตัวนี้มีชื่อว่า แคนเดิล ชาร์จเจอร์ ที่เกิดจากไอเดียสุดเจ๋งของบริษัท FlameStower จากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้สร้างอุปกรณ์ดังกล่าวขึ้นมาเอาไว้ใช้ในกรณีที่ไฟดับหรือสถานที่ที่ เดินทางไปดันไม่มีไฟฟ้าใช้ เพื่อชาร์จแบตเตอรี่ให้กับมือถือหรือแท็บเล็ตได้ เพราะทางผู้ผลิตได้ออกแบบให้แคนเดิล ชาร์จเจอร์ สามารถใช้งานได้ทั้งชาร์จแบตเตอรี่และเป็นตะเกียงให้แสงสว่างได้ในตัว

ในส่วนของการใช้งานนั้นง่ายมากค่ะ เพียงแค่รินน้ำลงหม้อขนาดเล็กที่่มากับตัวอุปกรณ์จนเกือบเต็ม แล้วจุดเทียนด้านล่างให้เรียบร้อย จากนั้นให้เสียบสายชาร์จเข้ากับสมารทโฟนหรือแท็บเล็ตที่มีหัว USB ขนาดมาตรฐานก็เป็นอันเรียบร้อย ที่สำคัญ ยังชาร์จแบตเตอรี่ให้กับสมาร์ทไฟนได้ 2 เครื่องพร้อมกัน โดยเทียน 1 กระป๋อง สามารถใช้งานได้นานถึง 6 ชั่วโมงเลยทีเดียว แถมตัวอุปกรณ์นั้นมีน้ำหนักเบาแค่ 310 กรัมเท่านั้น ซึ่งสะดวกต่อการพกพาสุดๆเลยค่ะ

อย่างไรก็ตาม ทางผู้ผลิตยังไม่ประกาศวันจำหน่ายแคนเดิล ชาร์จเจอร์ออกมาในขณะนี้ เพราะกำลังระดมทุนเพื่อใช้ในการผลิตผ่านทาง kickstarter อยู่ แต่ถ้าเพื่อนๆ สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ flamestower ค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.kapook.com