อยากเตือนเพื่อนๆ ที่ใช้ TRUE อาจจะเจอกรณีโคตรโดนเอาเปรียบแบบเรา

by

in

อยากเตือนเพื่อนๆ ที่ใช้ TRUE อาจจะเจอกรณีโคตรโดนเอาเปรียบแบบเรา

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆวันนี้เรามีกระทู้ของคุณ สมาชิกหมายเลข 996466 จาก Pantip.com ที่มาเตือนเพื่อนๆ ที่ใช้เครือข่ายทรู จากใช้รายเดือนแล้วอยากจะเปลี่ยนไปใช้บริการแบบระบบเติมเงิน เราไปดูบทความนี้กันค่ะ

คือเราใช้บริการโทรศัพท์แบบรายเดือนของ true มาก็หลายปีแล้ว ปกติมันจะตัดรอบบิลทุกวันที่ 18 ของทุกเดือน แต่พอดีเราไม่ได้จ่ายค่าโทรศัพท์ประมาณสามเดือนรวมของเดือนล่าสุดนี้ด้วยมันก็เลยระงับสัญญาณไปในวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา

เราเลยตัดสินใจว่าไหนๆจะไปจ่ายตังค์แล้วก็ไปเปลี่ยนเป็นแบบเติมเงินเลยดีกว่าจะได้ไม่โทรเกินโปรอีก เราจึงไปที่ทรูช็อปแห่งหนึ่ง ไปแจ้งว่าจะชำระค่าบริการและขอเปลี่ยนเป็นแบบระบบเติมเงิน

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการและให้เซ็นแบบยกเลิก และก็ให้แผ่นกระดาษเล็กๆ มาบอกว่ารับทราบรอบบิลรอบสุดท้าย อ้าว เราก็รับมา และเข้าใจว่ามันจะเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงินให้ตอนตัดรอบบิลคือวันที่ 18 สิงหาคม หลังจากนั้นก็ไม่ได้คิดอะไร แต่ใช้ไปซักพักก็มีข้อความเข้ามาบอกว่าเน็ตเหลือ 20 M เราก็งง อ้าวทำไมเหลือ 20 M เพราะโปรที่เราใช้มันใช้เน็ตไม่อั้น เราก็เลยลองเช็คโปรโมชั่นดู

อ้าว ทำไมมันเป็นโปรนี้ล่ะ สงสัยมันจะเปลี่ยนเป็นเติมเงินให้แล้วมั้ง แต่ด้วยความสงสัยจึงเมลล์ไปถามทรูว่าถ้ามันเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงินให้ตอนนี้จะคิดค่าบริการยังไง เราเข้าใจว่ามันจะคิดค่าบริการถึงแค่วันที่ 30 กรกฎาคม เพราะเราเคยไปเปลี่ยนโปรมันก็เฉลี่ยเป็นวันให้นี่นา หลังจากนั้นทรูก็ตอบกลับมา

แล้ววันนี้วันที่ 2 ส.ค. ก็มีพนักงานจากทรูช็อปสาขานั้นโทรมาบอกว่า เราก็แจ้งไปแล้วนี่คะว่าจะคิดค่าบริการถึงรอบบิลสุดท้าย (อ้าว..แล้วทำไมไม่บอกว่าจะคิดค่าบริการถึงวันที่ 18 สิงหาเลยล่ะ ) เราก็บอกว่างั้นแบบนี้ไม่เอาเปรียบผู้บริโภคมากเกินไปเหรอคะ เพราะตอนนี้ฉันก็เติมเงินและซื้อโปรโมชั่นแบบเติมเงินใช้ไปแล้ว และยังจะต้องมาจ่ายค่าบริการรายเดือนทั้งๆ ที่ได้ใช้ไปแค่อาทิตย์เดียว (วันที่ 19 ก.ค. – 25 ก.ค. เอ๊ะ ไม่ถึงอาทิตย์ด้วยซ้ำ) เราก็บอกว่างั้นทำไมไม่คิดเฉลี่ยเป็นวันล่ะคะ ขนาดตอนเปลี่ยนโปรยังเฉลี่ยต่อวันได้เลย เขาก็บอกว่ามันเป็นแบบเหมาจ่ายรายเดือนค่ะ จะครบหรือไม่ครบรอบบิลก็ต้องจ่าย

สุดท้ายขี้เกียจทะเลาะแล้ว ค่ะ เชิญคิดเลยค่ะ แล้วก็วางสาย สุดท้ายคือ สรุปเราโง่เองเหรอที่ไม่รู้ว่ามันจะคิดเต็มรอบเลย ทั้งๆที่ได้ใช้แค่ไม่กี่วัน บอกตรงๆเลยคือเสียความรู้สึกมาก เราเปลี่ยนสองเบอร์พร้อมกันเลยวันนั้น ก็คงต้องไปจ่ายทั้งสองเบอร์สินะ คิดว่าเสียค่าโง่แล้วกัน

ก็เลยอยากเตือนเพื่อนๆ ที่จะไปเปลี่ยนเป็นแบบเติมเงินเหมือนเรา ไปเปลี่ยนตอนมันจะตัดรอบบิลละกันนะจะได้ไม่เสียค่าโง่เหมือนเรา ใช้บริการของทรูมาก็นาน เน็ตก็ใช้ กล่องก็ใช้ เอาเปรียบผู้บริโภคอย่างเรามากไปไหมเนี่ย กว่าจะได้เงินแต่ละบาทนี่เลือดตาแทบกระเด็น

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ สมาชิกหมายเลข 996466 จาก http://pantip.com/topic/34003001


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *