เผยวิธีการแก้ไขปัญหาติ่งขอบจอของ iPhone X ระหว่างรับชมวิดีโอ

เผยวิธีการแก้ไขปัญหาติ่งขอบจอของ iPhone X ระหว่างรับชมวิดีโอ

iPhone X

ยังคงมีข่าวออกมาให้ได้ติดตามกันต่อเนื่องสำหรับ iPhone X ที่ผู้ใช้งานหลายคนรอที่จะได้จับจองเป็นเจ้าของ ซึ่งจะเปิดจำหน่ายในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ แต่เมื่อได้เห็นหน้าตาของ iPhone X ที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบเต็มพื้นที่โดยไม่มีแถบปุ่มโฮมกวนใจ แต่ก็ยังมีติ่งขอบด้านบนที่เป็นที่วางสำหรับกล้องหน้าและตัวสแกนใบหน้า จนทำให้ผู้ใช้งานหลายท่านต่างถามเป็นเสียงเดียวกันว่า หากต้องการดูภาพยนต์บน iPhone X แบบเต็มหน้าจอจะเหลือติ่งขอบด้านบนหรือไม่

1

ล่าสุดได้มีการเผยคลิปวิดีโอที่เผยให้เห็นถึงการทดลงใช้งาน iPhone X กับการดูภาพยนต์พบว่า หากผู้ใช้งานต้องการให้ติ่งขอบจอหายไปเพียงแค่แตะที่บริเวณหน้าจอ 2 ครั้งติดต่อกัน ตัวภาพก็จะทำการย่อลง และทำให้ปัญหาของติ่งขอบจอหายไป แต่ผู้ใช้งานไปต้องเป็นกังวลว่าภาพจะเล็กจนดูไม่รู้เรื่อง เพราะถึงแม้จะย่อลงไปแล้วก็ยังมีขนาดใหญ่กว่าหน้าจอ 4.7 นิ้ว ของ iPhone 8 หากใครที่ไม่ติดใจเรื่องติ่งขอบจอก็สามารถรับชมแบบเต็มหน้าจอได้ตามปกติ

2

อย่างไรก็ตามการแก้ไข้ปัญหาติ่งขอบจอจากคลิปวิดีโอดังกว่าเป็นเพียงการแก้ไขเบื้องต้นเท่านั้น และแน่นอนว่าหากทางเราทราบข้อมูลเพิ่มเติมจะรีบนำมารายงานให้ทราบ ยังไงก็ฝากติดตามข้อมูลข่าวสารจากพวกเรา ninethaiphone ด้วยนะครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพประกอบ 9to5Mac