อุทาหรณ์!! สำหรับลูกๆ ที่ปล่อยให้ผู้สูงอายุใช้มือถือกันตามลำพัง ล่าสุดโดนค่า SMS ขยะเรียกเก็บเงินไปหมื่นกว่าบาท!

อุทาหรณ์!! สำหรับลูกๆ ที่ปล่อยให้ผู้สูงอายุใช้มือถือกันตามลำพัง ล่าสุดโดนค่า SMS ขยะเรียกเก็บเงินไปหมื่นกว่าบาท!

screen-16.04.03[18.06.2018]

สวัสดีเพื่อนๆ ผู้ติดตามทุกท่านค่ะ เมื่อวานที่ผ่านมาทางเพจ Drama-addict ได้มีการแชร์เรื่องราวอุทาหรณ์สำหรับลูกๆ ที่ปล่อยให้คุณพ่อคุณแม่ผู้สูงอายุใช้มือถือกันตามลำพังแล้วดันเผลอไปตอบรับเข้ากับบรรดาเจ้า SMS ขยะเรียกเก็บเงินค่าบริการที่ไร้ประโยชน์ พูดแล้วอย่ารอช้า เราไปชมบทความดังกล่าวกันเลยค่ะ

1

วันนี้หนูมีเรื่องจะมาฝากเป็นอุทาหรณ์สำหรับลูกๆ ที่คุณพ่อคุณแม่อยู่กันตามลำพังนะคะ

เรื่องมีอยู่ว่า วันเสาร์ที่ 16/06/18 หนูได้รับใบแจ้งค่าบริการจากเครือข่ายโทรศัพท์มือถือเจ้าหนึ่ง ซึ่งเบอร์นี้เป็นเบอร์ของคุณพ่อ และได้ลองเช็คค่าบริการดูปรากฏว่าคุณพ่อโดนค่า SMS ไป 651 บาท เป็นของรอบเดือนที่ผ่านมา ทำให้หนูตกใจเพราะคุณพ่อเขาไม่เคยสมัครบริการ SMS ใดๆ ทั้งสิ้น

5

คุณพ่อบริสุทธิ์ใจเลยค่ะ ไม่เคยกดสมัครเลย ทั้งนี้หนูเลยติดต่อไปทาง Call Center (เขียวๆ) และได้ข้อสรุปมาว่า SMS นี้ได้มีการสมัครไว้ตั้งแต่เดือน 7 ปี 2016 และได้เริ่มมีการเก็บค่าบริการในเดือน 8 ปี 2016 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน รวมเป็นยอดเงินทั้งสิ้น 12,129 บาท (รายละเอียดค่า SMS เหล่านี้แต่ละเดือนทาง CC ได้ส่งชี้แจงมาทาง SMS ค่ะ)

2

ทั้งนี้ความผิดพลาดส่วนหนึ่งเกิดจากคุณพ่อไม่เคยเช็ครายละเอียดในใบแจ้งค่าใช้บริการ เพราะปกติหนูจะเป็นคนเช็คให้ทุกครั้ง เขาแค่นำบิลไปจ่ายตังค์ที่เคาน์เตอร์ ไม่ได้ดูรายละเอียดอะไรค่ะ และอีกส่วนหนึ่งคือหนูยอมรับว่าเป็นความสะเพร่าของหนูเองที่ช่วงเวลาที่เกิดเหตุการณ์ขึ้น หนูไปทำงานที่กรุงเทพทำให้ไม่ได้เช็คบิลให้คุณพ่อเหมือนเคยค่ะ และสำคัญเลยไม่ได้บอกคุณพ่อให้เช็ครายละเอียดในใบแจ้งให้ดีๆ

ในเบื้องต้นตอนนี้หนูได้ติดต่อไปที่ CC เพื่อขอยกเลิก SMS ทั้งหมดที่มีค่าใช้บริการและได้ขอเอกสารใบเสร็จรับเงิน, ใบแจ้งค่าใช้บริการย้อนหลังในรอบ 12 เดือน (ทาง CC แจ้งว่าสามารถให้ได้แค่ 12 เดือนค่ะ) และได้นำส่งเรื่องไปยัง กสทช. ทั้งนี้ทาง กสทช. ได้ขอเอกสารเพื่อประกอบการทำเรื่องต่างๆ ตามขั้นตอน หนูจึงอยากมาเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้กับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ กับเรื่องที่เกิดขึ้นค่ะ

ความคิดเห็นบางส่วนของผู้ใช้งาน 

screen-16.07.20[18.06.2018]

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ Drama-addict