วงในเผย!! Samsung สั่งเร่งการเปิดตัว Galaxy Note 9 หลังยอดขาย Galaxy S9 ไม่สู้ดี

วงในเผย!! Samsung สั่งเร่งการเปิดตัว Galaxy Note 9 หลังยอดขาย Galaxy S9 ไม่สู้ดี

Galaxy S9

เมื่อไม่นานมานี้สื่อต่างประเทศได้เปิดเผยรายงานถึงกรณีที่ทาง Samsung ปรับเลื่อนการเปิดตัวของ Galaxy Note 9 ให้เร็วกว่ารุ่นก่อนประมาณ 2 สัปดาห์ โดยจะมีขึ้นในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ จากแหล่งข่าววงในอุตสาหกรรมในไต้หวันเปิดเผยว่าทาง Samsung ต้องการเร่งการเปิดตัว Galaxy Note 9

เพราะยอดจำหน่ายของ Samsung Galaxy S9 Series ที่เปิดตัวในช่วงต้นปีนั้นไม่เป็นไปตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ ซึ่งมียอดขายประมาณ 30 ล้านเครื่องเท่านั้นนับตั้งแต่เปิดตัวมา โดยถูกเปิดเผยจาก China Times สื่อประจำประเทศจีน
Samsung-Galaxy-Note-95
ก่อนหน้านี้ทาง Samsung ต้องเผชิญกับยอดขายสมาร์ทโฟนที่ซบเซาในประเทศจีน โดยยังคงตามหลังผู้นำตลาด ได้แก่ Huawei, Xiaomi, OPPO และ vivo ที่เป็นแบรนด์จากเจ้าถิ่น ทางนักวิเคราะจึงมองว่าสาเหตุที่ทาง Samsung เปิดตัว Galaxy Note 9 ให้เร็วขึ้น และพร้อมจำหน่ายในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ เป็นเพราะต้องการที่จะกระตุ้นยอดขายของทางบริษัทให้เพิ่มขึ้น และต้องการรักษาฐานลูกค้าเอาไว้

อย่างไรก็ตามนี่ก็ใกล้ถึงกำหนดการณ์เปิดตัวของ Samsun Galaxy Note 9 แล้ว ซึ่งก็คงต้องมาติดตามดูกันว่าเรือธงรุ่นปลายปี จะสามารถช่วยกระตุ้นยอดขายของแบรนด์ยักษ์ใหญ่จากเกาหลีใต้ได้สำเร็จหรือไม่ ซึ่งถ้าหากมีรายงานเพิ่มเติมเข้ามาในส่วนนี้ ทางทีมงานจะรีบนำมาอัปเดตให้ได้ทราบกันครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพประกอบ www.digitimes.com