ดราม่าเกิด!! พิธีกรบูธ dtac ในงาน Mobile Expo 2016 ช่างกล้าทำกับลูกค้าแบบนี้

by

in

ดราม่าเกิด!! พิธีกรบูธ dtac ในงาน Mobile Expo 2016 ช่างกล้าทำกับลูกค้าแบบนี้

dtac

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ก็ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับงานมหกรรมมือถือ Thailand Mobile Expo 2016 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 กันยายน – 2 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ดันเกิดประเด็นดราม่าหลังงานเลิกเสียนี่! เมื่อมีกระทู้บทความของ คุณแต้จัง จาก Pantip.com มีชื่อบทความว่า “ถึง dtac คุณทำกับลูกค้าในงาน Mobile Expo” ที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้

สำหรับเนื้อหาภายในบทความเจ้าของกระทู้ได้มาเล่าเหตุการณ์ที่เรียกได้ว่าหากเป็นแอดมินเองก็คงจะเสียความรู้สึกไม่น้อย… โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมาเจ้าของกระทู้ท่านนี้ได้ไปเดินชมงาน Thailand Mobile Expo 2016 ในช่วงบ่ายได้เดินผ่านบูธ dtac ซึ่งกำลังมีกิจกรรมแจกของรางวัลกันอยู่

โดยพิธีกรจัดให้มีการเล่นเกมกันอยู่บนเวทีเพื่อค้นหาผู้ที่ใช้เครือข่าย dtac มากที่สุด จึงเข้าทางเจ้าของกระทู้พอดีเพราะตนเองนั้นใช้เบอร์ dtac อยู่ 3 หมายเลข จึงเข้าร่วมสนุกกับกิจกรรมนี้พร้อมแสดงตัวเพื่อรับของรางวัลเป็นคนแรก จากนั้นมีผู้ใช้งานผู้หญิงอีกท่านหนึ่งมาแสดงตัวเช่นเดียวกัน โดยของรางวัลนั้นมีทั้งหมด 3 ชิ้นด้วยกัน

แต่แล้วก็มีกลุ่มน้องผู้หญิง 3 คนเดินตรงมาพร้อมกับโทรศัพท์ 4 เครื่องมาแสดงตนรับของรางวัลเช่นเดียวกัน พิธีกรไม่รีรอที่จะให้ความสนใจกับน้องผู้หญิง 3 คนนั้นมากกว่าที่ว่ามีเครื่องที่ใช้เครือข่าย dtac มากที่สุด ซึ่งมันผิดกฏที่ตั้งไว้ตั้งแต่เริ่ม โดยเจ้าของกระทู้ท่านเดียวมี 3 หมายเลข แต่กลุ่มน้องผู้หญิง 3 คน มี 4 หมายเลข??

จากนั้นพิธีกรได้มอบของรางวัลทั้งหมด 3 ชิ้น ให้แก่กลุ่มน้องผู้หญิง พร้อมกับปล่อยให้ผู้ร่วมสนุกคนอื่นๆ รวมถึงเจ้าของกระทู้ยืนเงิบอยู่บนเวที แล้วก็จบกิจกรรมดังกล่าวไปแบบงงๆ เราไปชมกระทู้บทความนี้กันเลยค่ะ

วันนี้ (เสาร์ที่ 1 ตุลาคม 2559) ได้ไปเดินงาน Thailand Mobile Expo 2016 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ช่วงบ่ายได้เดินผ่านบูธ dtac กำลังมีกิจกรรมอยู่มีการแจกรางวัล พิธีกรมีการเล่นเกมโดยหาผู้ที่ใช้เครือข่าย dtac มากที่สุดให้แสดงตัว ซึ่งผมใช้ dtac อยู่ 3 หมายเลข ได้แสดงตัวเป็นคนแรก

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบว่าใช้จริงเรียบร้อย มีพี่ผู้หญิงอีกคนแสดงตัว 3 เครื่องเหมือนกัน ของรางวัลที่แจกมี 3 ชิ้น แต่ได้มีกลุ่มน้องผู้หญิงมากัน 3 คน พร้อมโทรศัพท์ 4 เครื่องมาแสดงตน ซึ่งเป็นของกลุ่มน้อง 3 คน แต่พิธีกรกลับไปสนใจกลุ่มน้องทั้ง 3 ว่ามีเครื่องที่ใช้เครือข่ายเยอะสุด ซึ่งผิดกฎที่คุณตั้งไว้ ผมคนเดียว 3 เบอร์ แต่กลุ่มน้อง 3 คน 4 เบอร์

มีการถามกลุ่มน้องต้องการรางวัลอะไร ซึ่งเป็นของ 1 ใน 3 ชิ้น กลุ่มน้องได้มีการของทั้ง 3 ชิ้น แลกกับซึ้อโทรศัพท์ภายในงาน ซึ่งสุดท้ายพิธีกรก็ให้ของทั้ง 3 ชิ้นกับกลุ่มน้องนี่ไป

1. พิธีกรใช้สิทธิ์อะไรมาแจกของทั้งหมดให้กับกลุ่มน้องทั้งสาม ทั้งที่ผิดกฎของเกมที่คุณตั้งไว้
2. พิธีกรให้ผมไปอยู่บนเวทีส่วนที่จัดงานแต่คุณไม่ให้อะไรผม ซึ่งผมแสดงตัวเป็นคนแรก แค่ผมมีเบอร์ dtac น้อยกว่าน้องทั้ง 3 ปล่อยผมอยู่บนเวทีแล้วก็ปิดงานไป
3. คุณเอาอะไรมาวัด ผมตั้งใจไปซึ้อโทรศัพท์ในบูธ dtac เพื่อจะผูกโปรโมชั่นกับเบอร์ที่ผมใช้อยู่ สุดท้ายผมก็ไปเปิดเบอร์ใหม่พร้อม iPhone กับ AIS

สิ่งที่ว่ามาผมไม่สนใจรางวัลจากเกมหรอกครับ แต่มาเรียกร้องสิทธิ์ที่ dtac ทำกับลูกค้าคนนึงเหมือนกัน ปล่อยล่องลอยไว้บนเวทีโดยไม่มีการสนใจ ถ้าคิดจะแจกของทั้งหมดให้กับคนที่จะซื้อโทรศัพท์อย่ามาเล่นเกมแบบนี้เลย ถ้าทำตามกฎที่คุณตั้งขึ้นมาเองไม่ได้ (ให้ประกาศไปเลยครับซื้อโทรศัพท์แถมของ ถ้าไม่ซื้อโทรศัพท์ของ dtac อย่าเสร่อขึ้นมาเล่นเกมรับของรางวัล) จากลูกค้าที่ใช้เบอร์ dtac รายเดือน ในองค์กรตัวเอง 13 หมายเลข

ทั้งนี้ คุณสมาชิกหมายเลข 3053842 ซึ่งเป็นผู้แสดงความคิดเห็นที่ 8 ได้กล่าวไว้ว่า “การพิจารณาของผู้ดำเนินรายการถือว่าสิ้นสุด เขาจะให้ใครก็ได้แต่จะไม่ให้ตามที่ตั้งไว้ไม่ได้ เขาไม่อยากให้คุณพิเศษแต่เขาไม่ได้ไม่ให้คุณตามเงื่อนไข มันขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของพิธีกร ถ้าคุณไปโวยแบบที่บางคนแนะนำคุณไม่อายเหรอ เผลอๆ เขาแจกของให้คุณแต่แลกกับการต้องเสียหน้าของคุณบนเวที เป็นผมๆ ไม่เอาหรอกครับ”

โดยเจ้าของกระทู้ได้มาตอบกลับเพื่อนสมาชิกความคิดเห็นที่ 8 ดังนี้ค่ะ “ความคิดเห็นที่ 8 ขอบคุณในความคิดเห็นนะครับ แต่ในมุมมองผมการเรียกร้องสิทธิ์ไม่ใช่สิ่งน่าอาย คุณได้อ่านด้านบนหรือเปล่าครับ ผมร่วมกิจกรรมเกมของ dtac เพราะผมเข้าข่ายตามเงื่อนไขของเกมที่ทางพิธีกรตั้งขึ้นมาซึ่งผมทำตามกติกาทุกอย่างเป็นคนแรก ซึ่งสิทธิ์ย่อมเป็นของผมเต็มๆ จะมาว่าการตัดสินใจของพิธีกรเป็นที่สิ้นสุดแล้วยอมรับครับ

ถ้าพิธีกรทำตามกติกาที่ตัวเองตั้งขึ้นมาแต่อันนี้ไม่ ผมมองว่าเป็นการทุจริตต่ออาชีพตัวเอง เป็นการคดโกงซึ่งๆ หน้า แล้วถ้าผมโวยแล้วเค้าดึงรางวัลจากน้องทั้ง 3 คนกลับมา คนที่จะอายไม่น่าจะใช่ผมนะครับ สิทธิ์ของคุณแต่คุณมองเป็นเรื่องหน้าอาย คุณก็อยู่ให้คนอื่นริดรอนสิทธิ์คุณไปเรื่อยๆ แล้วกันครับ” โอ้โห! งานนี้เรียกได้ว่าเจ้าของกระทู้ตอบกลับแบบเด็ดดวงจริงๆ ค่ะ แล้วเพื่อนๆ ล่ะคะมีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับประเด็นนี้ สามารถร่วมแสดงความคิดเห็นกันได้เลยค่ะ

อย่างไรก็ดีทางด้าน dtac ได้มาตอบกลับถึงกรณีนี้ว่า “หลังจากที่ทางทีมงาน dtac ได้ตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวจากคนที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งคนที่อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น เราได้พบว่าเจ้าหน้าที่ของ dtac ได้ดำเนินกิจกรรมผิดพลาดจริง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบได้ทำการตักเตือนและลงโทษกับพนักงานคนดังกล่าวแล้ว dtac ต้องขออภัยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นอย่างสูงค่ะ”

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณแต้จัง จาก www.pantip.com